TÌM HIỂU VỀ DỰ ÁN
Giai đoạn đầu tiên khi bắt đầu với một dự án Discovery.
Học sinh được giới thiệu về chủ đề của dự án, bối cảnh thực tế mà các giải pháp trong dự án hướng đến, cũng như các yêu cầu để hoàn thành theo tiêu chí CREST.
Discovery là chương trình học tập theo dự án (project-based learning) dành cho học sinh từ 11 đến 14 tuổi, giúp phát triển năng lực khoa học bao gồm: lập kế hoạch dự án, quản lý thời gian và khả năng phản tư.
Học sinh học hỏi và áp dụng kiến thức mới, áp dụng cách tiếp cận sáng tạo, hợp tác làm việc nhóm và phát triển kỹ năng giao tiếp. Qua đó thể hiện sự tự tin trong thực hiện nhiệm vụ, sẵn sàng chấp nhận rủi ro và học hỏi từ thất bại.
TÌM HIỂU VỀ DỰ ÁN
Giai đoạn đầu tiên khi bắt đầu với một dự án Discovery.
Học sinh được giới thiệu về chủ đề của dự án, bối cảnh thực tế mà các giải pháp trong dự án hướng đến, cũng như các yêu cầu để hoàn thành theo tiêu chí CREST.
TIÊU CHÍ DỰ ÁN
TÌM HIỂU KIẾN THỨC NỀN
CREST Mentor hướng dẫn học sinh tiếp cận và làm quen với phương pháp nghiên cứu khoa học (IC) hoặc quy trình thiết kế kỹ thuật (EDP).
Mentor hướng dẫn kỹ năng bổ trợ như tìm kiếm, phân loại thông tin, sử dụng công cụ thu thập và phân tích dữ liệu, kỹ năng giao tiếp và hợp tác.
Học sinh tìm kiếm thông tin và trao đổi kiến thức với CREST Mentor.
HỌC SINH XÁC ĐỊNH VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP TRONG DỰ ÁN
Dựa trên kiến thức nền đã học, học sinh trình bày ý tưởng và đề xuất kế hoạch thực hiện. Chuyên gia và CREST Mentor phản biện và hỗ trợ học sinh định hình vấn đề, phương pháp và kế hoạch nghiên cứu.
THỰC HÀNH LẬP KẾ HOẠCH CHO DỰ ÁN
Dưới sự hướng dẫn từ Mentor, học sinh lập bản kế hoạch bao gồm:
BẮT TAY THỰC HIỆN NÀO !
Học sinh thực hiện công việc theo kế hoạch đã đề ra, dưới sự định hướng và theo dõi từ các CREST Mentor.
Giai đoạn này quan trọng để học sinh học cách thực hiện dự án từ lý thuyết, cũng như cách cải thiện giải pháp, giải quyết vấn đề phát sinh, giao tiếp trong đội nhóm.
"ĐÂY LÀ DỰ ÁN CỦA CHÚNG EM"
Học sinh học và thực hành cách trình bày kết quả và quá trình làm việc trong dự án của mình. Thông qua nhiều cách khác nhau như:
Học sinh sử dụng những dữ liệu sẵn có để đưa ra những góc nhìn hay đánh giá về những chủ đề đang tranh cãi.
Học sinh giới thiệu đề tài đến với một đối tượng cụ thể để nâng cao nhận thức hay hứng thú trong lĩnh vực STEM.
Trong dự án này học sinh sẽ tìm cách trả lời những câu hỏi để chứng minh cho một giả thuyết nào đó.
Học sinh thiết kế và tạo ra các sản phẩm đáp ứng các mục tiêu cụ thể.
CREST (Creativity in Science and Technology) được thành lập vào những năm đầu của thập kỷ 1980 tại Anh Quốc. Ban đầu, CREST được phát triển bởi Hiệp Hội Khoa học Hoàng gia Anh (Royal Society of Chemistry) nhằm khuyến khích học sinh tham gia và phát triển trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.
Giải thưởng CREST đưa ra các dự án thực tế để học sinh tham gia, từ đó khám phá và trải nghiệm khoa học và công nghệ. Từ những nỗ lực ban đầu, CREST đã trở thành một chương trình giáo dục phổ biến được tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới, giúp học sinh phát triển kỹ năng, tư duy sáng tạo và khám phá đam mê trong lĩnh vực STEM.
Về Chương trình CREST và Những Cấp Bậc Tiếp Theo
Chúng tôi hướng đến mục tiêu trở thành một trong những tổ chức hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á trong việc triển khai các chương trình giáo dục có yếu tố liên ngành cho học sinh.