CREST là một chương trình giáo dục chủ lực của Hiệp Hội Khoa Học Anh Quốc (British Science Association) với định hướng STEM cho học sinh.
Chương trình được khởi động vào năm 1984 từ đội ngũ những nhà khoa học, kỹ sư và các giáo viên trung học, với niềm đam mê truyền cảm hứng cho học sinh phát triển tư duy, kỹ năng trong các ngành khoa học – kỹ thuật.
Trong 40 năm, đội ngũ những nhà sáng lập đã không ngừng phát triển chương trình để học sinh được tiếp cận tối đa với những hoạt động nghiên cứu, thiết kế mang ý nghĩa thực tiễn và kết nối học sinh với những nhà khoa học, kỹ sư hàng đầu cũng như các trường Đại học và doanh nghiệp nổi tiếng của nước Anh.
CREST là một chương trình giáo dục có vai trò tạo cảm hứng cho thế hệ trẻ tư duy và hành động như những nhà khoa học và kỹ sư
Với vai trò là điều phối viên chính thức của chương trình tại khu vực Đông Nam Á, STEMax Education cũng là đơn vị đầu tiên được Exscitec và Hiệp Hội Khoa Học Anh Quốc (BSA) cấp phép triển khai chương trình Đào tạo giáo viên, chương trình Quản lý chất lượng và Hồ sơ học sinh trong việc cấp chứng nhận CREST Awards tại Việt Nam.
Trong dự án này học sinh sẽ tìm cách trả lời những câu hỏi để chứng minh cho một giả thuyết nào đó.
Học sinh thiết kế và tạo ra các sản phẩm đáp ứng các mục tiêu cụ thể.
Học sinh sử dụng những dữ liệu sẵn có để đưa ra những góc nhìn hay đánh giá về những chủ đề đang tranh cãi.
Học sinh giới thiệu đề tài đến với một đối tượng cụ thể để nâng cao nhận thức hay hứng thú trong lĩnh vực STEM.
Sau dự án CREST, con đã học được sâu hơn và rộng hơn các kiến thức và phát triển hơn rất nhiều. Các thầy cô CREST đã đồng hành cùng con từng bước trong dự án để con có thể nộp báo cáo CREST một cách toàn diện, đầy đủ.
Con thấy được tầm quan trọng khi có thầy Tony (CREST Mentor) là hướng dẫn. Với sự hướng dẫn từ thầy, sau một số điều chỉnh, bản báo cáo của chúng con đã đạt được các tiêu chuẩn cần thiết.
Sau khi tham dự lớp này, em cảm thấy mình đã được nâng cấp và học được rất nhiều: Từ việc làm sao đưa ra các giả thuyết và làm cách nào để thử nghiệm chúng. Bên cạnh đó, kỹ năng làm việc nhóm của em đã được cải thiện. Mặc dù lớp có rất nhiều bài tập và deadline nhưng chúng em đã có khoảng thời gian tuyệt vời với nhau.