Câu chuyện bắt đầu từ một nam sinh lớp 8, trường Trung học Cơ sở Tần Quốc Toản 1, Thành phố Thủ Đức. Với sự tò mò với những sáng chế kỹ thuật, bạn luôn tìm niềm vui trong các dự án nhỏ nhỏ quanh cuộc sống thường nhật, từ việc cải tiến chiếc đèn trong góc học tập, đến việc làm sao cho công việc nội trợ nhẹ nhàng hơn bằng cách tự động hóa các thiết bị trong nhà.
Điểm chung của cả nhà là rất thích trồng cây và rau tại nhà, nhưng sở thích này trở nên khó khăn khi nhà bạn là một căn hộ chung cư với ít diện tích sinh hoạt, và dường như việc chăm sóc cho cây cối là một thách thức vì thiếu những điều kiện phù hợp (ánh sáng, một vị trí trồng phù hợp, cần được tưới và chăm sóc thường xuyên,…). Và một ý tưởng về hệ thống trồng cây tự động hóa, tiết kiệm công sức chăm sóc và nhỏ gọn đến với bạn trẻ này.
Đội ngũ dự án Vườn Thông mình ra đời:
Với sự phát triển không ngừng của các đô thị, nông nghiệp đô thị trở thành xu hướng mang tính bền vững và đổi mới. Mô hình Vườn Thông minh do học sinh thiết kế mang đến giải pháp sáng tạo, tận dụng không gian nhỏ hẹp tại thành phố để xây dựng hệ thống trồng trọt hiệu quả và thân thiện với môi trường.
Hệ thống tự động hóa:
Thiết kế nhỏ gọn và thẩm mỹ:
Đa dạng loại cây trồng:
Giáo dục và thực hành:
Quá trình tạo ra các sản phẩm từ nhựa sinh học không chỉ giúp các bạn học sinh hiểu thêm về các khái niệm khoa học mà cònphát triển năng lực tư duy và hành động như một nhà Khoa học và Kỹ sư. Được hướng dẫn từ các mentor của chương trình CREST, nhóm học sinh học cách phát triển ý tưởng, lên kế hoạch và kiểm nghiệm hiệu quả của sản phẩm trong thực tế.
Cùng xem những điểm nhấn trong buổi trình bày và thuyết trình sản phẩm của các bạn học sinh
Chúng tôi hướng đến mục tiêu trở thành một trong những tổ chức hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á trong việc triển khai các chương trình giáo dục có yếu tố liên ngành cho học sinh.
Học sinh phát triển hệ thống hướng sáng, được thiết kế để nâng cao hiệu quả của các tấm pin mặt trời.
Học sinh tiếp cận phương pháp để nghiên cứu mức độ ô nhiễm nước kênh Tàu Hủ bằng việc sử dụng động vật phù du và đề xuất phương án…
Học sinh tạo ra giải pháp thay thế các vật liệu nhựa không phân hủy, dùng cho máy in 3D, bằng các vật liệu có nguồn gốc sinh học nhằm…